CBRE: NewYork là điểm đến hàng đầu của các NĐT châu Á
Theo số liệu mới nhất từ CBRE, nhà đầu tư (NĐT) Trung Quốc thống lĩnh nguồn vốn châu Á đầu tư ra nước ngoài trong nửa đầu năm 2016 với tỉ lệ 60%. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục là thị trường mục tiêu cho nguồn vốn đầu tư của châu Á khi thu hút 52% tổng vốn. Với vị trí này, New York đã qua mặt London để trở thành điểm đến hàng đầu của NĐT châu Á trong nửa đầu năm nay.
Thương hiệu không bất biến, mà phải luôn vận động
Thực hiện chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ, một loạt doanh nghiệp thuộc diện “tầm cỡ” như Habeco, Sabeco, Vinamilk... thời gian tới sẽ phải đẩy nhanh tiến độ thoái vốn, niêm yết lên sàn, công khai và minh bạch.
Nhà đầu tư vàng dường như đồng ý với quan điểm: đừng đùa với FED
Hy vọng duy nhất khiến vàng có thể tăng giá đến từ yếu tố ít người nghĩ đến: bầu cư Tổng thống Mỹ. Trong khi cuộc họp sắp tới của FED ngày càng đến gần, các quỹ đầu cơ lại nhanh chóng rút lui khỏi kim loại quý trước dự báo giá vàng không có đủ lực tăng giá. Lượng vàng được các quỹ ETF năm giữ đã giảm sau khi đạt mức cao trong 3 năm vào tháng 8.
Giao dịch M&A: thương hiệu là tài sản “vô hình”
Ngành M&A (mua bán và sáp nhập) của Việt Nam đang chứng kiến con số kỷ lục về số thương vụ M&A trong năm 2016. Tuy nhiên, trong nhiều thương vụ M&A, giá trị của tài sản vô hình như thương hiệu của doanh nghiệp (DN) bị thua thiệt vì được định giá rất thấp.
Kinh tế thế giới : Mờ nhạt và ơ thờ với tăng trưởng
Đây là những gì đang xảy ra với kinh tế thế giới: Không quốc gia nào có ý định hay cách thức để trở thành đầu tàu tăng trưởng. Thế giới hoàn toàn mất cỗ máy kéo tăng trưởng
2016 sẽ là năm của đầu tư hàng hoá?
Với tình trạng thừa cung ở nhiều loại hàng hoá, những diễn biến vào cuối năm có thể khiến nỗ lực tăng trường vào đầu năm trở nên vô nghĩa.
Hội nhập quốc tế : Thành quả đi kèm với thách thức
Bên cạnh những thành quả mà hội nhập mang về thì Việt Nam còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, song “nhập siêu có phải là tác động lớn nhất hay không?” là câu hỏi đang được nhiều chuyên gia kinh tế trăn trở tìm lời giải đáp.
Chuyện thương hiệu... bia, sữa quốc gia
Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khi Nhà nước thoái vốn khỏi Vinamilk, Habeco, Sabeco phải có biện pháp pháp lý để giữ các thương hiệu quốc gia như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Vinamilk
Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau
Xây dựng thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Chiến lược thương hiệu hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh