Người Việt liên tục mở thêm tài khoản ngân hàng
Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân tại các ngân hàng Việt Nam đã và đang tăng nhanh thời gian qua.
Nhiều DN Việt đang cố gắng vượt khó để vươn lên
DN đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ngày càng tỏ ra “ăn nên làm ra” ở Việt Nam còn doanh nghiệp (DN) “nội” lại cho thấy một bộ mặt trái ngược. Teo tóp, nguy cơ bị thâu tóm và có nguy cơ mất vị trí chủ lực trên chính sân nhà. Nhưng các DN FDI không phải là lực lượng đóng góp lớn nhất vào sự phát triển kinh tế mà DN Việt mới chính là người làm được điều đó.
Tháng 10, dự báo những cổ phiếu được “săn đón”
Nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài như quỹ ngoại tái cơ cấu danh mục đầu tư, FED họp bàn về lãi suất khiến thị trường chứng khoán trong nước chưa thể nổi bật trong tháng 9. Kỳ vọng thị trường có thể tạo đỉnh mới trong tháng 10 lại tiếp tục được “nhen nhóm”.
ADB hạ dự báo tăng trưởng Việt Nam xuống 6%
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay xuống còn 6%, thấp hơn so với mức 6,7% mà ngân hàng này đưa ra hồi tháng 3.
Khi những người khổng lồ tranh miếng bánh thị phần
Mặc dù có tốc độ phát triển rất nhanh nhưng thương mại điện tử cho đến nay mới chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị bán lẻ trên thế giới.
Giám đốc World Bank: Nông nghiệp Việt đã đến lúc không thể ‘làm theo cách cũ’ nữa !
Ngân hàng thế giới (World Bank) nhận định nông nghiệp Việt Nam đang đứng ở ngã ba đường, cần có sự thay đổi để vượt qua những thách thức, đảm bảo tăng trưởng trong tương lai.
Sức hút đến từ "miếng bánh" bán lẻ Việt Nam
Việt Nam với dân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ. Thêm một số nhà bán lẻ nước ngoài bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có cả một tập đoàn từ Lục địa Đen.
Nâng dịch vụ khách hàng từ “tốt” lên “xuất sắc”
Khi nhắc đến những doanh nghiệp đi đầu thị trường, chúng ta thường liên tưởng đến các tên tuổi lớn đi cùng với ngân sách dành cho R&D (nghiên cứu và phát triển) ấn tượng, có nguồn lực để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn với quy mô lớn và luôn tìm cách chinh phục người tiêu dùng.
Liệu mô hình "shop-in-shop" tại Việt Nam có thực sự hiệu quả ?
Quy mô nhỏ, chưa phù hợp với tập quán mua sắm khiến doanh thu của các cửa hàng điện thoại di động trong hệ thống siêu thị ngày càng mờ nhạt. Sau khi Big C chính thức về tay Central Group, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (MWG) đã phải rút 22 cửa hàng ra khỏi Big C Việt Nam theo yêu cầu của hệ thống này.