Bloomberg lý giải vì sao việc chào bán cổ phần trên TTCK Việt Nam kém sôi động
Hãng tin Bloomberg vừa đưa ra lý giải vì sao hoạt động chào bán cổ phần trên TTCK Việt Nam kém sôi động kể từ đầu năm, có thể kể đến như việc thị trường đang trong trạng thái "không chắc chắn", quy mô chào bán cổ phần nhỏ đi liền với các công ty có vốn hóa thấp, quá trình cổ phần hóa diễn ra chậm chạp...
Xu hướng mới của ngân hàng:Hy sinh tăng trưởng cao trong ngắn hạn cho mục tiêu dài hạn
Việc tuân thủ các tiêu chuẩn trong quản trị rủi ro của Basel 2 chắc chắn sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng, do phải dành nhiều nguồn vốn hơn để dự phòng cho các loại rủi ro, khiến chi phí hoạt động của ngân hàng tăng lên.
Việt Nam là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và phát triển nhanh
Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam diễn ra sáng nay, 10/6.
DN công nghệ VN: Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường
Đây là lần đầu tiên Việt Nam đưa ra tuyên ngôn về việc phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, sử dụng công nghệ để giải bài toán Việt Nam, lấy thị trường trong nước là cái nôi để đi ra thế giới.
Công bằng như ngân hàng số
Một ngân hàng nhỏ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí bỏ xa những thành viên quy mô triệu tỷ đồng trong phát triển ngân hàng số.
Kinh tế Việt Nam sẽ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á?
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ giảm xuống 6,7% trong năm 2019, mặc dù vậy, mức này vẫn đủ làm cho Việt Nam trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Xu hướng đảo chiều chính sách tiền tệ trên toàn cầu
Chỉ trong hai tháng 4 và 5 vừa qua, hàng loạt quốc gia trên thế giới đã cắt giảm mặt bằng lãi suất để chặn đà suy giảm tăng trưởng. Xu hướng này còn được gọi là quá trình nới lỏng tiền tệ. Đáng chú ý là động thái này diễn ra ở tất cả châu lục trên thế giới, từ châu Á cho đến cả châu Phi.
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cải thiện lực cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa
Cải thiện năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN) bán lẻ nội địa là một trong những vấn đề của ngành Công Thương được các đại biểu, cử chi cả nước quan tâm tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.