Starbucks và bài học chuyển đổi số thành công nhờ nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số” đã giúp Starbucks trở lại vị thế thống trị sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 như thế nào?
Thương mại Việt Nam: Triển vọng nhiều hơn thách thức
Theo Báo cáo chuyên đề "Triển vọng thương mại và dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam" vừa được Công ty Chứng khoán Rồng Việt công bố, dù đang có sự suy yếu song các cơ hội đối với thương mại Việt Nam vẫn nhiều hơn thách thức.
Thị trường M&A chờ những thương vụ lớn
Để tiếp tục duy trì sự sôi động cho thị trường mua bán - sáp nhập doanh nghiệp (M&A), đặc biệt là giúp thị trường tiến lên nấc thang mới về giá trị và chất lượng của các thương vụ, ý kiến từ chuyên gia cho rằng, điều quan trọng là cần sự nỗ lực cao của cả cơ quan quản lý lẫn doanh nghiệp trong thúc đẩy kích hoạt các thương vụ lớn.
Chủ động đón cơ hội từ CMCN 4.0
Bên cạnh việc nghiên cứu, xây dựng Dự thảo Chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đến năm 2030 đang được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã và đang triển khai nhiều nội dung thiết thực liên quan đến cuộc cách mạng này, đưa khoa học và công nghệ (KH&CN) thực sự trở thành động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Make in Vietnam: Từ bỏ suy nghĩ người Việt không thể làm cái gì tốt ngang tầm thế giới
Trải qua 30 năm lắp ráp gia công, đến nay chúng ta cần tuyên bố rõ ràng về chiến lược "Make in Vietnam" để truyền cảm hứng cho các DN, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.
Dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) mới đây dự báo Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng 6,8%.
Triển vọng tăng trưởng kinh tế nửa cuối năm 2019
Tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2019 tương đối ổn định, do đó nền kinh tế Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của vốn, công nghệ và các nguồn lực kinh tế quốc tế. Theo các chuyên gia, điều này sẽ vẫn tiếp tục duy trì trong hai quý cuối năm 2019 và dự báo về khả năng đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra là rất khả quan.
Khuyến khích đầu tư, sáng tạo, khởi nghiệp để thúc đẩy phát triển bền vững
Ngành ngân hàng đã có một năm 2018 rất thành công cả ở cấp độ điều hành cũng như kết quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Sự thành công tiếp tục là xu hướng chủ đạo diễn ra trong quý I/2019, dù có nhiều dự báo cho rằng, khó khăn thách thức vẫn là rất lớn.
Chiến lược định vị ngày nay có mới?
Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào.