Việt Nam chiếm một nửa trong 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á
Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy nhiều thông tin đáng khích lệ cho các công ty thương mại điện tử nội địa khi thị trường đang tiến vào tháng cao điểm mua sắm cuối năm.
Sắp diễn ra Diễn đàn phát triển Việt Nam năm 2019
VRDF 2019 với chủ đề “ Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng- ưu tiên và hành động” là diễn đàn thường niên lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 19/9/2019 tại Hà Nội.
Xu hướng mới trên thị trường bán lẻ
Để cạnh tranh với mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, các trung tâm thương mại hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn, chơi, giải trí mà nơi nào nhiều trải nghiệm độc đáo sẽ “thắng”.
Bí quyết trở thành nhà đầu tư đại tài của các tỷ phú nổi tiếng
Sân golf cũng là nơi doanh nhân có thể áp dụng bất cứ kỹ năng nào của kinh doanh để thành công.
Tại sao cần quản trị công ty tốt?
Nhiều nghiên cứu quốc tế cho thấy những doanh nghiệp trên thế giới được quản trị tốt thường có hiệu quả hoạt động tốt hơn về khía cạnh thương mại.
Quản lý Fintech: Cân bằng rủi ro và lợi ích
Trong khi cơ quan quản lý đang muốn đưa ra những chính sách nhằm siết chặt hoạt động của Fintech (doanh nghiệp công nghệ tài chính) do lo ngại rủi ro cho xã hội, thì các chuyên gia lại cho rằng đây là lĩnh vực mà Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội, nếu quản chặt sẽ khó phát triển.
Tại sao thị trường bán lẻ đứng đầu danh sách thu hút vốn ngoại?
Được đánh giá là quốc gia có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 toàn cầu, theo Hãng Nghiên cứu Thị trường A.T.Kearney hồi năm 2017, cho đến nay, sức hấp dẫn của ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt khi tiếp tục thu hút một lượng lớn dòng vốn đầu tư.
Không chia sẻ dữ liệu thì lấy đâu ra chuyển đổi số
Dữ liệu lớn (Big data), hay trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)... đang được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước nhảy vọt về hiệu quả sản xuất, kinh doanh, quản lý, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo diện mạo mới cho quốc gia. Nhưng để đạt được điều đó thì trước tiên phải có Big data.
Doanh nghiệp nên lập chiến lược kinh doanh 1 năm hay 3-5 năm?
Không hiếm doanh nghiệp thiếu cả chiến lược kinh doanh dài hạn lẫn kế hoạch kinh doanh hàng năm.