Hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan: mục tiêu tương lai 20 tỷ USD
Thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đã tăng trưởng hơn 40% trong suốt 5 năm qua. Ngay cả trước những biến động khôn lường của nền kinh tế toàn cầu hiện nay, năm 2015 mức tăng trưởng tiếp tục đạt 10% với tổng kim ngạch lên tới gần 13 tỷ USD.
Vàng: Chiến lược đầu tư của nhà tỷ phú trong năm 2016
Ngay trước khi Brexit xảy ra, Druckenmiller đã dự báo năm 2016 sẽ là năm của vàng. Do đó, ông đã đầu tư 30% trong tổng số tài sản ước tính 4,4 tỷ USD của mình vào vàng.
Củng cố niềm tin của nhà đầu tư với môi trường kinh doanh Việt Nam
Việt Nam đã và đang tham gia mạnh mẽ vào lộ trình hội nhập, tham gia các hiệp định thương mại thế hệ mới, đồng thời Chính phủ Việt Nam tiếp tục có nhiều giải pháp để thực hiện tiến trình cải cách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Những tín hiệu lạc quan từ dòng vốn FDI 6 tháng đầu năm đã khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư đối với môi trường kinh doanh Việt Nam đã được cải thiện rõ nét trong thời gian qua.
Thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam
Việt Nam là một thị trường tiêu dùng năng động không chỉ gắn liền với sự phát triển của môi trường trực tuyến mà còn mở ra những cơ hội rất tiềm năng cho các doanh nghiệp đầu tư. Vì thế, nắm bắt, hiểu rõ và đáp ứng được kịp thời nhu cầu, hành vi và xu hướng của người tiêu dùng sẽ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
[Infographics] Thị trường chứng khoán Việt Nam: Dấu mốc 20 năm
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) được thành lập ngày 28/11/1996 từ đó mở đầu cho sự khai sinh của Thị trường chứng khoán Việt Nam. Infographic này sẽ điểm lại chặng đường 20 năm thị trường chứng khoán đã đi qua.
Marc Faber: "Trong tương lai tiền giấy sẽ trở thành vô giá trị"
Marc Faber – nhà đầu tư nổi tiếng với những dự đoán bi quan về thị trường và là tác giả của báo cáo Gloom, Boom & Doom – mới đây vừa đưa ra nhận định tất cả các loại tiền giấy sẽ sớm lao dốc thảm hại do chính sách của các NHTW trên toàn thế giới.
Tiềm ẩn nguy cơ tăng trưởng thấp, lạm phát cao
Kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn khó có khả năng ghi nhận tốc độ tăng tưởng cao khi những nền tảng cho tăng trưởng chưa được thiết lập chắc chắn. Trong khi đó, lạm phát 2016 không loại trừ sẽ vượt qua mức mục tiêu 5% Chính phủ đặt ra.
Chuyện ngược đời ở Sài Gòn: Trung tâm chỉ có chợ, muốn tới Shopping Mall phải ra ngoại thành
Sài Gòn đang có hơn 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ nhưng “trái tim” của Hòn Ngọc Viễn Đông vẫn là các khu chợ Bến Thành, Tân Định, Bình Tây, An Đông... còn trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, SC Vivo City, Lotte Mart... thì đang “trôi dạt” ra ngoại thành. Vì vậy người Sài Gòn “Muốn đi chợ ra quận 1, đi mall về ngoại thành”.
Phân khúc giá rẻ vẫn thuộc về doanh nghiệp bán lẻ nội địa
Thời gian gần đây, sự xuất hiện của các nhà bán lẻ quốc tế với hoạt động mở rộng quy mô liên tục đang khiến các doanh nghiệp Việt Nam khó cạnh tranh ngay trên chính sân nhà.