Rỉ tai, truyền miệng... sức mạnh bất diệt trong thời đại số

Vietnam Report

Word-of-mouth – truyền miệng (WOM) vốn là phương tiện cổ xưa nhất được dùng để làm truyền thông, cho dù “nguồn phát” đơn giản là người bán hàng dạo bên đường hay là cả một thể chế doanh nghiệp/chính trị lớn.

Cung-cầu ngành đường tiếp tục căng thẳng trong niên vụ mới

Vietnam Report

Nối tiếp tình trạng nguồn cung giảm, giá đường tăng cao trong niên vụ 2015-2016, dự kiến trong niên vụ 2016-2017, tình trạng cung-cầu ngành đường vẫn tiếp tục diễn biến căng thẳng.

Quỹ tín thác bất động sản “chập chững” vào đời

Vietnam Report

Quỹ tín thác bất động sản (REIT) được xem là một kênh huy động vốn hữu hiệu cho thị trường bất động sản và là một công cụ tốt cho nhà đầu tư. REITs thực sự rất cần cho một thị trường bất động sản phát triển và đang thiếu vốn trầm trong như Việt Nam.

Doanh nghiệp EU tìm cơ hội đầu tư lĩnh vực nước và môi trường

Vietnam Report

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ có hiệu lực trong 2 năm tới là cơ hội để các doanh nghiệp châu Âu đến tìm cơ hội để hợp tác đầu tư. Đây cũng chính là lý do để 30 doanh nghiệp của châu Âu hoạt động trong ngành nước và môi trường đến TP.HCM cuối tuần qua.

TPP: Thảm đỏ và dây thép gai!

Vietnam Report

Quốc hội Việt Nam khóa 14 đang chuẩn bị phê duyệt Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Những lợi ích khi gia nhập TPP đã thấy rõ, tuy nhiên, chính sách “trải thảm đỏ” khi gia nhập sân chơi này không nên áp dụng cho mọi đối tượng.

WB: Việt Nam khó đạt mức tăng trưởng 6,7%

Vietnam Report

Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam từ mức 6,2% xuống mức 6% cho năm 2016 trong buổi công bố báo cáo "Điểm lại tình hình kinh tế Việt Nam" tổ chức ngày 19-7 tại Hà Nội.

PwC: Công nghệ đem đến sự đột phá trong lĩnh vực thanh toán

Vietnam Report

Các thị trường mới nổi đang thúc đẩy sự hình thành của những hệ sinh thái thanh toán hiện đại, có khả năng định hướng cho thị trường toàn cầu. Đây là nhận định tại báo cáo “Các thị trường mới nổi – Thúc đẩy chuyển biến trong thanh toán” do PricewaterhouseCoopers (PwC) nghiên cứu và phát hành.

Trung lưu Việt Nam: Ăn gì và chơi ở đâu?

Vietnam Report

Hiện nay, Việt Nam đang được đánh giá là thị trường tiêu dùng đầy hấp dẫn với số lượng người tiêu dùng trung lưu tăng nhanh trong tốp 5 các nước ASEAN. Nắm vai trò vô cùng quan trọng đối với thị trường, phong cách của tầng lớp tiêu dùng chủ chốt trong nền kinh tế này đang phát triển theo xu hướng như thế nào? Và bạn có đang thuộc nhóm tiêu dùng trung lưu?.