Liệu Việt Nam có tiếp tục tỏa sáng hơn so với phần còn lại của Châu Á?

Vietnam Report

Năm 1986, việc chính phủ đã quyết định chuyển từ một nền kinh tế tập trung sang một mô hình phi tập trung thúc đẩy khu vực tư nhân là động cơ chính của sự tăng trưởng. Chính sách Đổi Mới đã cho thấy chính phủ áp dụng một cách tiếp cận thực dụng để kinh doanh; bao gồm cả việc thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước, mở đường cho nhiều quan hệ đối tác công-tư hơn.

Xuất khẩu khó khăn, logistics khó làm ăn

Vietnam Report

Logistics là ngành phụ thuộc nhiều vào hoạt động XNK. Trong những tháng đầu năm nay, khi kim ngạch XNK cả nước tăng thấp, các DN logistics cũng giảm hẳn về số lượng đơn hàng và lợi nhuận trong kinh doanh.

Người Việt thích mua sắm online cái gì nhất?

Vietnam Report

Theo eMarketer, dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở nước ta sẽ tăng trưởng hơn 20%/năm và đến năm 2017 sẽ đạt doanh thu 2,08 tỷ USD.

Các nhà đầu tư cổ phần tư nhân Việt Nam thể hiện sự quan tâm tới dấu hiệu tăng trưởng

Vietnam Report

Vào thời điểm khi các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội để khai thác thị trường đang phát triển nhanh của Việt Nam, nhiều mối quan tâm về sự phát triển bền vững đã xuất hiện.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam duy trì sự ổn định, tăng trên 10% vào năm 2016

Vietnam Report

Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng hơn 10% trong năm nay, biến Việt Nam trở thành nước nhập khẩu hàng hóa lớn thứ ba thế giới của Hàn Quốc, số liệu cho thấy hôm thứ Năm.

Các nhà đầu tư Thái Lan đang tiến hành nhiều giao dịch hơn ở Việt Nam

Vietnam Report

Tổng vốn FDI vào các nước ASEAN năm 2014 đạt 136,2 tỷ $, và Việt Nam là nước thu hút đầu từ nước ngoài nhiều nhất trong số các nền kinh tế mới thu hút vốn FDI, theo Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển.

Infographic: Chênh lệch thu nhập giữa thành thị và nông thôn ngày càng cao

Vietnam Report

Theo khảo sát mới đây của Kantar Worldpanel Việt Nam nhằm thấu hiểu người tiêu dùng qua sự khác biệt về vùng, miền tại Việt Nam thì chênh lệch thu nhập giữa thành thị và nông thôn tại miền Bắc hiện đang cao nhất trong 3 khu vực.

Làm thế nào để kiếm tiền dựa vào tầm ảnh hưởng từ các phương tiện truyền thông xã hội

Vietnam Report

Các thương hiệu từ lâu đã khai thác phương tiện truyền thông xã hội với những người "có ảnh hưởng" như blogger thời trang, các vận động viên. Vấn đề là, gương mặt nổi tiếng có thể tốn kém và vô cảm, vì vậy các nhà tiếp thị hiện nay đang chuyển sang những người có tầm ảnh hưởng vi mô, và bạn hoàn toàn có cơ hội trong đó.

Vay tiêu dùng: Thị trường tiềm năng và sẽ bứt phá

Vietnam Report

Được đánh giá là một thị trường nhiều tiềm năng, tuy nhiên hoạt động vay tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển.