Thị trường ô tô năm 2017 biến động ra sao?
Lượng ô tô nhập khẩu tháng 1 tăng đột biến, nhiều người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có sự giảm giá. Tuy nhiên, giá bán xe tại thị trường Việt Nam có giảm sâu hay không vẫn là một câu hỏi lớn trước nhu cầu thu ngân sách nhà nước tăng…
Tầm nhìn Việt Nam 2035 trong năm 2017
Trong bài phú “Cư trần lạc đạo”, Phật hoàng Trần Nhân Tông - một chiến lược gia và triết gia vĩ đại - đã đúc kết một triết lý giản đơn của thiền học là “Trong nhà có của tìm đâu nữa, đối cảnh vô tâm hỏi chi thiền”.
Kinh tế thế giới ‘khởi động thận trọng’
Kinh tế thế giới dù đã khởi động năm 2017 trong một “thể trạng” khá khỏe mạnh nhưng các nhà hoạch định chính sách và nhà kinh tế đều cho rằng vẫn còn có quá nhiều yếu tố không chắc chắn để dự báo về tình hình thời gian tới.
Hết năm 2017, môi trường kinh doanh Việt Nam phải bằng các nước nhóm ASEAN 4
Nghị quyết mới được Thủ tướng Chính phủ ký và ban hành nêu rõ môi trường kinh doanh của Việt Nam phải bằng các nước nhóm ASEAN 4 hết năm nay.
Jack Ma: 'Nếu thương mại dừng lại, chiến tranh sẽ nổ ra'
Ông chủ Tập đoàn thương mại Alibaba của Trung Quốc Jack Ma cảnh báo rằng nếu thương mại chấm dứt, chiến tranh sẽ nổ ra.
[Infographics] Triển vọng thu hút nguồn vốn FDI trong năm 2017
Tháng đầu tiên của năm 2017, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt mức kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước trên cả số dự án cấp mới, số vốn đăng ký và vốn giải ngân.
2017, doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh táo bạo
Năm 2017, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư kinh doanh táo bạo nhằm đón đầu những cơ hội được dự báo sẽ xuất hiện không chỉ trong năm nay, mà còn trong những năm tới.
Dệt may Việt: Xuất tỷ USD nhưng thị trường nội địa vẫn chông chênh
Trong khi áp lực cạnh tranh trên thế giới diễn ra hết sức gay gắt dẫn đến đơn hàng sụt giảm, thì bản thân thị trường nội địa cũng chưa là điểm tựa vững chắc cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Thương hiệu giá trị nhất thế giới: Google soán ngôi Apple
Như vậy là sau 5 năm ngồi trên đỉnh thế giới ở hạng mục thương hiệu có giá trị nhất thế giới, Apple đã nhường lại danh hiệu này cho một gã khổng lồ đồng hương khác là Google, theo nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance Global.